Các nguyên nhân chính làm tinh trùng chết gây vô sinh ở nam

Hầu hết nam giới mắc chứng hiếm muộn vì do các nguyên nhân sau đây gây nên:
– Bức xạ điện từ: do yêu cầu của công việc, các nhu cầu thiết yếu khác của cuộc sống nên nam giới thường có thói quen sử dụng các sản phẩm có bức xạ điện từ cao như máy tính, điện thoại di động. Chính những bức xạ với tần số cao này đã gây ra tình trạng rối loạn nhiễm sắc thể ở tinh trùng, ảnh hưởng xấu đến chất lượng của các tinh binh, khiến chúng giảm dần khả năng hoạt động, thậm chí là bị chết.
– Thêm vào đó, việc sử dụng các sản phẩm hóa học cũng là nguyên nhân giết chết các tinh binh gây hại cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong một số loại nước hoa mà nam giới dùng có chứa xạ hương – một trong những chất gây tác động xấu đến hormone sinh dục nam, còn trong những sản phẩm được làm từ nhựa hóa học như chai, lọ lại chứa chất Bisphenol A gây rối loạn ở cơ quan sinh sản và làm cho các tinh binh mất dần.
– Sử dụng các chất kích thích có hại: trong các loại đồ uống có cồn như rượu, bia, có chứa các chất kích thích có hại có thể khiến 70% số lượng tinh trùng bị suy yếu và mất khả nặng thụ thai. Do đó, nam giới nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống này để ngăn ngừa nguy cơ tinh trùng chết gây vô sinh hiếm muộn.
– Thiếu chất dinh dưỡng: nhiều nam giới thường không chú tâm đến việc ăn uống mà đơn giản chỉ là ăn cho no, cho xong bữa nên thay vì ăn uống đúng bữa, đủ chất nhiều nam giới sẽ chọn những đồ ăn nhanh như bánh mỳ, bún, phở,…khiến cơ thể thiếu hụt đi các chất dinh dưỡng cần thiết đặc biệt là các chất đảm nhận nhiệm vụ nuôi dưỡng tinh trùng. Vì thế, việc ăn uống thiếu chất cũng trở thành nguyên nhân làm suy giảm đáng kể số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.
– Ngoài các nguyên nhân trên thì việc gặp các vấn đề về tâm lý như căng thẳng thần kinh, stress nặng, rối loạn cảm xúc, trầm cảm,… cũng gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh dẫn đến các bệnh về tinh trùng như , tình trạng này kéo dài sẽ gây ra bệnh tinh trùng chết.
Trên đây là những nguyên nhân tinh trùng chết gây vô sinh ở nam mà phái mạnh nên biết. Để sớm được phát hiện và điều trị vô sinh do tinh trùng chết, nam giới hãy thực hiện đúng lịch thăm khám nam khoa theo định kỳ và đi khám ngay nếu có dấu hiệu vô sinh hiếm muộn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *